Thursday, March 6, 2014

Dùng photoshop và illustrator thiết kế logo - Kinh nghiệm từ các chuyên gia

Kinh nghiệm dùng photoshop và illustrator thiết kế logo


Để có được thành công, các nhà thiết kế logo hàng đầu trên thế giới không chỉ dựa vào tài năng của mình mà họ còn phụ thuộc vào những nguyên tắc. Đó là các nguyên tắc bất biến khi cho ra đời một sản phẩm logo. Hầu hết các sản phẩm logo đều được ra đời từ các bản vẽ tay rồi sau đó dùng các phầm mềm photoshop hoặc Illustrator để chuẩn hóa lại trên máy.

Nếu bạn quan tâm đến "
thiết kế logo" hoặc gia sư thiết kế, gia sư photoshop, gia sư illustrator, gia sư đồ họa, hãy cũng chúng tôi tìm hiểu những nguyên tắc vàng này:


1. Một bản tóm tắt kỹ lưỡng yêu cầu của khách hàng không bao giờ thừa!

Khi nhận thiết kế một logo, bạn phải biết được nhu cầu của khách hàng có những gì. Hãy liệt kê tất cả các yêu cầu của khách hàng một cách thật tỉ mỉ. Điều đó không bao giờ thừa nếu bạn muốn cho ra đời một logo đúng hướng và làm hài lòng khách hàng.

Hơn nữa, phác thảo ban đầu khiến khách hàng cảm thấy công ty của bạn rất cẩn thận và chu đáo trong
thiết kế logo. Từ đó, họ tin tưởng công ty bạn hơn.


2. Nghiên cứu về lĩnh vực mà logo được sử dụng một cách chi tiết

Hãy cho khách hàng của bạn thấy một cảnh toàn diện về lĩnh vực mà họ yêu cầu. Điều này rất quan trọng để tạo ra một biểu tượng tốt. Nó giúp logo truyền tải rõ thôgn điệp và tạo ra một sản phẩm nổi bật.

3. Sử dụng giấy bút để phác thảo ý tưởng


Công việc này tưởng chừng như thừa thãi bởi công nghệ hiện đại ngày nay cho phép chúng ta sử dụng máy tính. Nhưng việc phác thảo ý tưởng ban đầu ra giấy sẽ giúp bạn thiết kế logo nhanh hơn là bạn thiết kế ngay trên máy tính. Hơn nữa, bạn có thể nhanh chóng đánh giá, xem xét và sửa lại ý tưởng thuận tiện hơn trên máy. Công việc này không bao giờ là lãng phí thời gian.

Dainis Graveris là một nhà thiết kế từ Latvia:
“Phác thảo không phải là lãng phí thời gian mà là một cách đưa ra ý tưởng của bạn từ cái đầu lên tờ giấy. Sau đó sẽ dễ dàng hơn khi thiết kế nó trên máy tính. Vẽ phác thảo bằng tay giúp phát triển trí tưởng tượng của bạn”.

 
trong một màu duy nhất
Nhiều khi logo của bạn có thể được sử dụng trên một phạm vi rộng, trên các chất liệu khác nhau, màu sắc sẽ bị hạn chế. Vì thế, hãy đảm bảo logo của bạn nhìn tốt trong mọi định dạng mono (vô sắc).

5. Tạo logo trong định dạng vector

Sử dụng định dạng vector để đảm bảo thiết kế logo của bạn vẫn chất lượng khi phóng to hoặc thu nhỏ.

Nhà thiết kế đồ họa Chris Spooner cho biết:
“Luôn luôn bắt đầu trên máy để thiết kế logo với phần mềm Illustrator hay Corel, chứ không phải Photoshop. Lý do logo phải đáp ứng được các kích thước và in rõ ràng trên danh thiếp”

6. Để khách hàng thấy được những thiết kế tốt nhất của bạn

Dù bạn đã vẽ nhiều như thế nào thì cũng không được cho khách hàng xem tất cả những mẫu vẽ đó. Chỉ nên chọn những thiết kế tốt nhất để cho họ lựa chọn.

Kinh nghiệm của Angela Ferraro-Fanning:
“Cách làm việc của tôi với khách hàng là đưa hộ 3 ví dụ concept. Tôi cố gắng tạo ra 3 thiết kế khác nhau để cho họ xem. Dù trước đó quả thật tôi đã vẽ tới 35 thiết kế”. 


7. Cho khách hàng thấy logo sẽ thế nào khi xuất hiện trong các hoàn cảnh

Thiết kế logo của bạn có thể được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau như trên các website, các đồ dùng văn phòng phẩm, áp-phích, quảng cáo, trên cách phương tiện di chuyển… Bạn phải cho khách hàng thấy được, logo của họ sẽ như thế nào khi ở các phương tiện khác nhau.

8. Luôn giữ nó thật đơn giản

Một nguyên tắc phổ biến trong giới thiết kế là KISS, tức là Keep It Simple, Stupid. Phải giữ cho nó thật đơn giản trong mọi tình huống, tránh những rờm rà không cần thiết. Vì đơn giản sẽ làm mọi người dễ nhớ và truyền tải thông điệp dễ dàng.

9. Sử dụng màu sắc dễ nhớ
Màu sắc là công cụ giao tiếp thực sự hiệu quả. Màu sắc trong
thiết kế logo có thể nói lên một phần lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên, trong bất kỳ trường hợp nào cũng chỉ nên lấy những màu sắc dễ nhớ, kết hợp một cách ấn tượng, táo bạo, thể hiện được phong cách riêng của của công ty.

Cần phải lưu ý một điều là nhiều doanh nghiệp lựa chọn màu sắc theo phong thủy. Vì vậy, phải nắm rõ được yêu cầu của khách hàng để thiết kế làm hài lòng họ.


10. Luôn làm mới thương hiệu

Cách để làm mới có thể là tái tạo lại thương hiệu như việc thay đổi nhãn hiệu khá nổi tiếng của Metallica và Saks Fifth Avnue. Hoặc có thể linh hoạt như Google, thay đổi cách thể hiện vào những ngày lế, ngày kỷ niệm. Điều đó tạo ra sự hấp dẫn cho logo.

"Thiết kế logo" cần không chỉ tốt trong hôm nay mà còn tốt trong nhiều năm tới. Việc tái tạo lại thương hiệu cần chú ý đến lịch sử, mục tiêu thiết kế ban đầu và tính thương hiệu.
Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được gia sư photoshop, gia sư illustrator một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất nhé.
Phùng Minh Đức ( 1983)
094 904 1983
số 3 Ngõ Gia Tụ A- Phố Chợ Khâm Thiên- HN
ducdesign07@gmail.com
Chú ý Quan Trọng : Mình không coi đây là 1 nghề để làm giàu mà chỉ vì đam mê truyền lại kiến thức. Vì vậy không nghiêm túc học đừng liên lạc với mình.
Nhận vẽ tranh tường , thiết kế  thương hiệu, thiết kế web, thiết kế tờ rơi , thiết kế thiệp , thiết kế quảng cáo theo tiêu chí cao cấp , sang trọng và đáp ứng toàn bộ nhu cầu về nhận diện thương hiệu ( nói chung là cái gì tôi cũng làm :v )

No comments:

Post a Comment